Nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, tối ngày 27/2/2017, sân khấu ngoài trời trường đại học Y – Dược Thái Nguyên như được bùng nổ với màn thi tài của 6 đội chơi: Dược, Bác sỹ đa khoa, Răng hàm mặt, Chuyên tu Y, Cử nhân điều dưỡng và Y tế công cộng trong chương trình Tôi là Sinh viên Y Dược.

Cuộc thi trải qua 3 vòng đầy hài hước, dí dỏm, thông minh những cũng không kém phần căng thẳng là : Màn chào hỏi, sinh viên thông thái và sinh viên tài năng. Dưới sự ‘cầm cân nảy mực’’ của 3 vị giám khảo: PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Phó hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Đình Yên – Chủ tịch Hội sinh viên đại học Thái Nguyên, đồng chí Nguyễn Thị Hồng.– Phó trưởng ban thanh thiếu nhi trường học tỉnh đoàn Thái Nguyên, cuộc thi đã diễn ra công bằng và hấp dẫn.

Trong vòng đầu tiên, đội thi Bác sỹ đa khoa đã làm nổ tung sân chơi với màn chào hỏi không thể ấn tượng hơn, PGS. Nguyễn Tiến Dũng – Phó hiệu trưởng nhà trường dí dỏm nhận xét: “Các em đã tái hiện lại một buổi trực cấp cứu của bác sỹ tại bệnh viện ngay trên sân khấu này”.Chính sự thông minh, hài hước đã đem về cho Đội thi Bác sỹ đa khoa số điểm gần như tuyệt đối từ BGK.

Vòng thi thứ hai chứng kiến sự lên ngôi của kinh nghiệm và những vần thơ trả lời đầy tài tình của Đội thi Chuyên tu Y. Các anh chị đã chứng tỏ mình “Không phải dạng vừa đâu” với phần thi Sinh viên thông thái. Bình tĩnh, thông minh, phần thi xuất sắc của đội Chuyên tu Y đã lấy được tổng số điểm cao nhất từ BGK trong phần thi này.

Qua 2 vòng thi, đội BSĐK được tổng điểm cao nhất và là đội đầu tiên bước và vòng thứ 3. Đầy ý nghĩa và nhân văn, phần thi Sinh viên Tài năng của Bác sỹ đa khoa như một lời hứa thiêng liêng: “Đa khoa cống hiến, Tổ Quốc gọi - chúng tôi trả lời”. Là phần thi cuối nhưng Đội Chuyên tu Y đã chứng minh câu nói “Gừng càng già càng cay” khi mang đến hội thi một tiểu phẩm kén rẻ hài hước lấy được rất nhiều nụ cười của các khán giả và BGK.

           Vượt qua các vòng thi, giải Nhất đã được xướng tên cho đội BSĐK với phần thi được đầu tư công phu, chỉnh chu ý nghĩa. Giải Nhì là đội Chuyên tu y và giải Ba thuộc về đội Y tế công cộng. Đồng giải Khuyến khích là 3 đội còn lại : Đội Răng hàm mặt, Đội Dược và Đội Cử nhân Điều dưỡng.

          Chương trình đã khép lại nhưng dư âm của nó thì còn đọng lại mãi trong lòng mỗi người, đặc biệt là mỗi sinh viên ĐH Y Dược. Không chỉ là những giây phút giải trí thực sự thoải mái, chương trình còn là một lời tri ân cho những người đã và đang cống hiến tuổi trẻ, tài trí, tâm hồn và cả cuộc đời mình cho nền Y học nói chung và ngành y học Việt Nam nói riêng.

Nguồn: CLB Truyền thông thông tin