Trải qua vòng thi sơ khảo diễn ra rất nghiêm túc và công bằng vào ngày 13/4, 12 bạn sinh viên xuất sắc nhất đến từ nhiều chi đoàn khác nhau đã lọt vào vòng chung kết. Cuộc thi chung kết diễn ra lúc 19h30 ngày 20/4 với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt của ban tổ chức. Chương trình vinh dự có sự tham dự của thầy Nguyễn Tiến Dũng phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Quang Đông bí thư đoàn trường và các thầy cô đến từ 2 bộ môn Nội và Ngoại trong vai trò giám khảo: PGS.TS Dương Hồng Thái, TS.Phan Kim Liên, thầy Nguyễn Văn Sửu, đặc biệt là sự có mặt của rất đông các sinh viên K46 đến cổ vũ cho các đội chơi.

Phần chào hỏi đầu tiên diễn ra nhanh chóng nhưng không kém phần sôi nổi, các đội thi đã giới thiệu được tên đội và các thành viên trong đội mình.

·        Đội CON BÒ CƯỜI gồm các bạn lớp K46A và K46E

·        Đội VIRUS B gồm 4 bạn lớp K46B

·        Đội BIG BOSS gồm các bạn lớp K46C , K46D và K46H

Phần thi đầu tiên là KHỞI ĐỘNG, các đội chơi lần lượt trả lời gói câu hỏi của mình. Các câu hỏi của chương trình chủ yếu thuộc về kiến thức lâm sàng Nội và Ngoại cơ sở, tuy thời gian cho mỗi đội không dài nhưng các đội chơi đã đưa ra các đáp án rất nhanh và rất chính xác, thể hiện sự thông minh cũng như nhanh nhẹn của mình.

Các thí sinh không những nắm rất chắc kiến thức mà còn thể hiện mình là những người “văn võ song toàn”, phần thi thứ 2 là phần VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT, mỗi bạn nam trong đội phải cõng các bạn nữ qua chướng ngại vật để lấy được câu hỏi. Phần thi diễn ra rất sôi nổi và vui vẻ với phần cổ vũ rất nhiệt tình từ phía các cổ động viên. Đặc biệt Đội VIRUS B khá là may mắn khi gắp được những câu hỏi được thưởng thêm điểm.

Phần thứ 3 đã tạo cho cả 3 đội khá nhiều khó khăn khi không đội nào đoán được ô chữ hàng ngang của ban tổ chức, một thử thách yêu cầu các đội chơi phải có kiến thức xã hội và các lĩnh vực khác. Chương trình đã phải nhờ đến các bạn khán giả giải đáp.

Các cổ động viên không những cổ vũ rất nhiệt tình mà còn nắm kiến thức không kém gì các bạn thí sinh. Phần thi dành cho khán giả nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các khán giả, với nhiều câu hỏi cũng như phần quà hấp dẫn.

Các thí sinh có cơ hội thể hiện khả năng suy luận và phân tích của mình trong phần cuối của cuộc thi. Các đội đặt ra tình huống dưới các hình thức khác nhau để đội bạn trả lời. Cả 3 đội tranh luận sôi nổi và nhận được sự đánh giá rất cao từ phía ban giám khảo. Thầy Dương Hồng Thái- 1 thành viên trong BGK chia sẻ thầy rất ngạc nhiên vì các đội chơi nắm được kiến thức rất chắc, đồng thời cũng có cách tư duy sâu và bao quát, chứng tỏ các bạn thực sự hào hứng với các tình huống khi đi lâm sàng.

Kết quả chung cuộc đội VIRUS B đã xuất sắc giành giải Nhất, đội CON BÒ CƯỜI có số điểm thấp hơn 1 chút và giành giải Nhì, đội BIG BOSS về thứ 3. Các đội chơi chia sẻ rằng đây thực sự là một môi trường rất tốt để các bạn biết được kiến thức mình đến đâu, mình còn phải cố gắng những gì, cũng như đã được giao lưu và vui chơi hết mình, gần gũi hơn với các thầy cô trong bộ môn.

“CHUYỂN ĐỘNG Y KHOA” thực sự đã để lại dấu ấn sâu đậm cho các thầy cô cũng như các bạn sinh viên. Nhìn lại cuộc thi, tuy còn một số thiếu sót nhưng không thể không kể đến công sức của ban tổ chức, những người đã cố gắng rất nhiều để có được thành công của chương trình. Hy vọng rằng các chương trình sau sẽ thành công hơn nữa. Chúc cho phong trào Đoàn-Hội của liên chi K46 ngày càng phát triển.

Một số hình ảnh của cuộc thi"