THÔNG TIN CÂU LẠC VÕ THUẬT 

1. Thời gian thành lập clb: 19/11/2008

2. Lich sử hinh thành: Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên được biết đến là những sinh viên không chỉ chăm chỉ về học tập mà còn được biết đến là những sinh viên năng động, sáng tạo, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện, thể dục thể thao, ngoại khóa. Trên tinh thần như vậy, có một số sinh viên yêu thích và có nhu cầu tập luyện võ thuật đã tụ họp lại với nhau thành từng nhóm và tự tập luyện với nhau, hướng dẫn cho nhau những kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao. Sau đó, các thành viên nhận thấy rằng họ không chỉ tập luyện tự phát như vậy mà cần có một tổ  chức đứng ra chịu trách nhiệm trước Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên trường về tất cả các hoạt động của câu lạc bộ. Những thành viên này đã làm hồ sơ để yêu cầu Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên trường thành lập câu lạc bộ. Và câu lạc bộ được được Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên trường đồng ý thành lập với tên là Câu lạc bộ Taekwondo – Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên và lấy ngày 19/11/2008 làm ngày thành lập câu lạc bộ. Ngay sau ngày thành lập ban chủ nhiệm lâm thời đã được thành lập với 4 đồng chí, trong đó có 1 chủ nhiệm, 1 phó chủ nhiệm và 2 ủy viên. Ban chủ nhiêm lâm thời đã đưa ra những định hướng về hoạt động và phương hướng phát triển cho câu lạc bộ. Từ đó, câu lạc bộ cũng đã đóng góp rất nhiều thành tích trong phong trào tình nguyện của trường. Ngoài ra các thành viên cũng đã chăm chỉ tâp luyện hoàn thiện kỹ thuật với mục đích rèn luyện sức khỏe, và cũng tham gia thi đấu tại giải võ thuật tỉnh Thái Nguyên và giành một số thành tích cao.

          Đến năm 2010, nhằm đáp ứng nhu cầu của một số sinh viên mong muốn tập luyện môn Karatedo. Ngày 05/03/2010, câu lạc bộ Karatedo được quyết định thành lập, là một câu lạc bộ độc lập với câu lạc bộ Taekwondo.

Ngày 22/10/2010, Ban chấp hành Hội sinh viên trường đã quyết định gộp hai câu lạc bộ Taekwondo và câu lạc bộ Karatedo thành 1 câu lạc bộ và lấy tên là Câu lạc bộ Võ thuật. Câu lạc bộ Võ thuật lúc này bao gồm 2 đội thành viên là đội Taekwondo và đội Karatedo. Hai đội hoạt động trên tinh thần giúp đỡ nhau cùng phát triển. Vì vậy, câu lạc bộ ngày càng lớn mạnh đóng góp một phần không nhỏ vào các phong trào sinh viên, phong trào tình nguyện của trường.

         Nhằm kiện toàn về cơ cấu tổ chức và dưới sự chỉ đạo của Đoàn – Hội sinh viên trường câu lạc bộ đã trải qua các kỳ đại hội và cho đến nay ban chủ nhiệm của câu lạc bộ bao gồm 7 thành viên. Trong đó có 1 chủ nhiệm, 2 phó chủ nhiệm và 4 ủy viên ban chủ nhiệm. Các thành viên trong ban chủ nhiệm đã lãnh đạo câu lạc bộ ngày càng phát triển vững mạnh, góp phần vào sự phát triển phong trào sinh viên trong trường.

          Ban chủ nhiệm cũng đã đề nghị Ban chấp hành Đoàn – Hội sinh viên trường thành lập đội Vovinam nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện môn Vovinam của một số bạn sinh viên trong trường. Ngày 15/10/2012, đội Vovinam được quyết định thành lập trực thuộc câu lạc bộ võ thuật. Hiện nay câu lạc bộ bao gồm ba đội thành viên là Đội Taekwondo, Đội Karatedo và Đội Vovinam.

            Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ luôn là một sân chơi lành mạnh dành cho sinh viên trong trường, khi tham gia câu lạc bộ các bạn thành viên được tập luyện võ thuật theo từng môn mà mình yêu thích, có thể tự vệ khi gặp bất trắc, tập luyện sức khỏe nâng cao thể lực, tham gia các hoạt động sinh viên của trường. Câu lạc bộ còn là nơi các bạn sinh viên có thể quen biết thêm nhiều bạn mới, quen biết các anh chị khóa trên hoặc các bạn học khóa dưới. Ngoài ra, câu lạc bộ còn là nơi các bạn thành viên có thể vừa tập luyện vừa trao đổi kinh nghiệm, kiến thức học tập, đặc biệt với đặc thù của trường y là học lâm sàng thì việc trao đổi kinh nghiệm học lâm sàng là vô cùng quý giá đối với các bạn sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm thứ 3 mới bắt đầu làm quen với việc học lâm sàng.

3. Mục tiêu tôn chi hoạt động:

     - Tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên với nhiều phong trào hoạt động đa dạng, phong phú giúp các thành viên hình thành các kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. 

    - Hòa cùng phong trào tình nguyện của các tổ chức tình nguyện khác, qua đó phát huy tinh thần và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của sinh viên với xã hội.

    - Tạo ra môi trường tập luyện thể dục thể thao phong phú và bổ ích, phù hợp với nhu cầu lợi ích của sinh viên.

    - Thúc đẩy thành viên hành động vì cộng đồng xã hội.

- Đối tượng thành viên clb: Là sinh viên đang học tập tại Trường tán thành quy chế tổ chức và hoạt động của Câu lạc bộ, có đơn tự nguyện xin gia nhập, được sự chấp thuận của BCN Câu lạc bộ và được sự chuẩn y của Hội Sinh viên trường. Khi được công nhận là thành viên của Câu lạc bộ, sinh viên gia nhập sẽ được hưởng quyền lợi và có trách nhiệm phải thực hiện nghĩa vụ của thành viên theo quy định và được cấp thẻ thành viên Câu lạc bộ.

- Hoạt động chinh của clb: - Nâng cao sức khỏe, đạo đức, tác phong, tinh thần xung kích tình nguyện trong toàn thể sinh viên, đưa ra những hành động nhằm triển khai tư tưởng, kế hoạch của Hội sinh viên Việt Nam, Tỉnh hội, Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên và Hội sinh viên trường Đại học Y - Dược.

- Hướng dẫn thành viên tập luyện các môn võ thuật: Taekwondo, Karatedo, Vovinam.

- Tổ chức thành lập các đội tuyển thi đấu võ thuật trong các giải võ thuật trong và ngoài tỉnh, giao lưu với các CLB trong và ngoài trường.

- Hoạt động dự kiến 2017-2018:

4. Hoạt động lớn đã thực hiện năm 2016-2017:

a)Công tác bồi dưỡng giáo dục chính trị cho các bạn hội viên

-         Đảm bảo 100% các bạn hội viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chính trị đầu khóa và đầu các năm học.

-         Phát huy truyền thống và tinh thần võ thuật là sự ngay thẳng, đức can đãm, lòng nhân từ, đức lễ phép, đức tự kiểm ngay trong quá trình tập luyện hàng ngày.

b)Xây dựng CLB phát triển vững mạnh

-         Tăng cường giao lưu học hỏi với các CLB trong trường để có thể trao đổi kinh nghiệm hoạt động, quản lý cũng như tăng tính đoàn kết hiểu biết lẫn nhau giữa các CLB.

-         Tích cực tập luyện trong mỗi thành viên để có chuyên môn tốt nhất tạo được tiền đề vững chắc và đội ngũ kế cận cho CLB.

-         Thu hút được nhiều hơn nữa các bạn sinh viên tham gia vào CLB, đặc biệt là các bạn tân sinh viên mới vào trường để có nhiều thời gian hoạt động với CLB hơn.

c)Lập thành tích chào mừng Đại hội HSV trường khóa XI.

-         Tham gia giải đấu võ thuật truyền thống tỉnh Thái Nguyên vào tháng 9/2016 với cả 3 môn võ Teakwondo, karatedo và Vovinam.

-         Tham gia giải Vovinam đại học Sư Phạm mở rộng 4/2016

-         Tham gia biểu diễn tại chương trình chào tân sinh viên “trung thu lung linh – sắc màu” do Hội sinh viên trường tổ chức 9/2016

-         Tham gia các hoạt động Đoàn – Hội trong nhà trường.

-         Tổ chức chức giải võ thuật đại học y mở rộng

-         Tích cực tham gia các phong trào do Đoàn – Hội phát động như: Sinh viên Việt Nam sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, cuộc vận động Sinh viên 5 tốt, …..

-         Tham gia các chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục – thể thao như: hội thao các CLB 9/1, đêm hội trăng rằm chào tân sinh viên…..

-         Hưởng ứng các phong trào tình nguyện do Đoàn – Hội phát động: an toàn giao thông, tình nguyện hè tiếp sức mùa thi, tình nguyện vùng sâu vùng xa……

-         Phối hợp với CLB an ninh xung kích trong việc giữ gìn an ninh trật tự trong những ngày lễ lớn của trường: đêm hội chào tân sinh viên, các chương trình tọa đàm giao lưu, hội thao các CLB 9/1 …….