Đến dự có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn. Về phía tỉnh có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Đoàn Thị Hảo,  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; đại diện các Tỉnh, Thành Đoàn: Hà Nội, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Giang; lãnh đạo trường Đại học Y Dược và gần 3.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên. 

Tham gia chương trình có 13 tiết mục văn nghệ đặc sắc, được các đoàn nghệ thuật, đội tuyên truyền ca khúc cách mạng trong tỉnh dàn dựng công phu. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, hướng về biên giới, biển, đảo Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm cũng như quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cũng tại chương trình, đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên đã được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ về xu hướng âm nhạc của giới trẻ hiện nay từ một số cán bộ Đoàn tiêu biểu, đặc biệt là của ca sĩ, khách mời Minh Quân.

 Đây là hoạt động nằm trong hành trình tuyên truyền ca khúc cách mạng của tuổi trẻ Thái Nguyên chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Được biết trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua, hoạt động thiết thực hướng về Đại hội Đảng các cấp. Với chủ đề trọng tâm, xuyên suốt trong các hoạt động là “Tuổi trẻ Thái Nguyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ Đoàn đã đảm nhận thực hiện 418 công trình, phần việc thanh niên; đẩy mạnh tổ chức các buổi diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Thanh niên với Đảng, Đảng với Thanh niên”; tổ chức hành trình liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Từ hào tiến bước dưới cờ Đảng”.​
Tác giả bài viết: Huy Toản