Tối ngày 18/11/2014, tại sân khấu ngoài trời trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã diễn ra vòng chung khảo Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.  Những tiết mục đặc sắc trong Hội diễn là thành quả của sự tập luyện công phu bền bỉ, là tình yêu nhiệt huyết của các bạn sinh viên Y Dược với mong muốn tạo nên một Ngày Nhà giáo Việt Nam thiêng liêng và trang trọng. Với 33 tiết mục được lựa chọn trong hàng trăm tiết mục của vòng sơ khảo, đêm chung khảo hội diễn văn nghệ đã cho khán giả mãn nhãn về một liên hoan văn nghệ rực rỡ sắc màu.

Đến tham dự chương trình có thầy Nguyễn Văn Sơn – Bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng nhà trường; thầy Trịnh Xuân Tráng – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; thầy  Trần  Đức  Quý – Uỷ viên ban thường vụ Đảng ủy, phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Tiến Dũng – Uỷ viên ban thường vụ Đảng ủy, phó hiệu trưởng nhà trường; thầy Trịnh Xuân Đàn – Chủ tịch công đoàn nhà trường; Đồng chí Tạ Quang Hùng – Bí thư Đoàn trường; Đồng chí Nguyễn Quang Đông - Chủ tịch Hội sinh viên trường cùng các thầy cô giáo, cán bộ viên chức đến từ các phòng, Khoa, bộ môn và đông đảo sinh viên trường.

Mở đầu đêm diễn, đồng chí Tạ Quang Hùng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường ĐH Y Dược đã thay mặt tuổi trẻ nhà trường bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tặng hoa chúc mừng nhân ngày 20/11 đến các thầy cô.

Liên tục biểu diễn từ 20h đến 23h, cuộc so tài của 33 tiết mục xuất sắc nhất, đa dạng với nhiều thể loại được các chi đoàn đầu tư kĩ lưỡng cả về trang phục, đạo cụ cũng như cách thức dàn dựng nội dung, làm cho người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Qua những màn biểu diễn hấp dẫn, chúng ta thấy được các thầy cô giáo, cán bộ viên chức và sinh viên trường Đại học Y Dược không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập mà còn là là những ca sĩ, diễn viên không chuyên tuyệt vời. Đằng sau sự thành công rực rỡ của Hội diễn chính là sự cố gắng không mệt mỏi của toàn thể thầy cô và các bạn sinh viên trong trường. Mọi người đều tập trung chuẩn bị kĩ lưỡng, nỗ lực, miệt mài tập luyện để đem đến những tiết mục hoành tráng nhất, đặc sắc nhất cống hiến hết mình cho đêm diễn. Bên cạnh những màn hát múa còn có phần truyền thống, trên sân khấu của hội diễn văn nghệ còn có sự xuất hiện của những tiết mục mới mẻ, hấp dẫn như tiết mục Múa bóng của chi đoàn K44H, độc tấu sáo của CTY 46C, múa Thiên thủ Thiên nhãn của YHDPK6...và đặc biệt là tiết mục múa Tiếng khèn Lào đến từ các bạn sinh viên Lào.

Kết thúc đêm diễn, giải thưởng đã được trao cho các tiết mục ấn tượng nhất một cách đầy thuyết phục. Hội diễn đã trao giải nhất cho 3 tiết mục xuất sắc nhất thuộc các thể loại hát múa, múa, hát, gồm tiết mục “Đất nước hôm nay, rạng rỡ ngày mai” của khối cán bộ bệnh viện trường, “Cồng chiêng Tây Nguyên” của chi đoàn K54A và “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát” của chi đoàn Chuyên tu K43G. Hội diễn cũng trao 5 giải nhì, 8 giải ba và 17 giải khuyến khích cho các tiết mục còn lại.

Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thực sự để lại dư âm khó quên trong lòng cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Y Dược. Những bài hát, lời ca, điệu múa trong đêm thi văn nghệ như những món quà tinh thần ý nghĩa của sinh viên trường gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, làm đẹp thêm giá trị nhân văn “Tôn sư trọng đạo” thấm nhuần trong mỗi sinh viên Y Dược.

Nguồn tin: Đoàn thanh niên trường Đại học Y Dược

Một số hình ảnh Hội diễn: