CÂU LẠC BỘ HỌC TỐT

  Câu lạc bộ học tốt là một trong các câu lạc bộ trực thuộc Hội sinh viên trường Đại Học Y- Dược Thái Nguyên, có mục đích mang tri thức đến gần với sinh viên Y- Dược, kết nối những trái tim yêu sách.

Câu lạc bộ làm nhiệm vụ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện, tổ chức các cuộc thi các chương trình học thuật bổ ích và lí thú. Đồng thời, hòa chung với không khí của ngày hội sách cả nước CLB tổ chức ngày hội sách và văn hóa đọc nhằm kết nối những trái tim yêu sách , đọc sách của sinh viên Y- Dược Thái Nguyên.

      I.            Lịch  sử hình thành và phát triển

Xu thế hội nhập và phát triển, học tập ngày càng giữ vai trò quan trọng.  Câu hỏi  được đặt ra “học như thế nào cho hiệu quả? ” Phương pháp học của bạn đã đúng? Kỹ năng mềm của bạn đã tốt?

Đứng trước thực  trạng đó, ngày 10/4/2012 những cá nhân nòng cốt đầu tiên đã tiến hành soạn thảo đề án thành lập câu lạc bộ học tốt. Ngày 20/4/2012, CLB Học tốt ra đời, đồng chí Hoàng Văn Tùng trở thành chủ nhiệm đầu tiên của Câu lạc bộ học tốt.

Ngày 21/4/2012, tại lễ công bố quyết định của ban chấp hành Đoàn trường về câu lạc bộ Học Tốt , ban chủ nhiệm câu lạc bộ nhiệm kỳ đầu tiên đã lựa chọn ngày 21/4/2012 hằng năm là ngày kỉ niệm của CLB.

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, câu lạc bộ đã và đang tổ chức được ngày càng nhiều và chất lượng các hoạt động. Thể hiện rõ nét qua các cuộc thi các chương trình của CLB tổ chức. Với sự lớn mạnh ấy, câu lạc bộ học tốt ngày càng tiến bộ và đạt được nhiều thành tích khen thưởng của hội sinh viên trường Y- Dược Thái Nguyên, của Đại Hoc Thái Nguyên.

   II.            Mục tiêu, tôn chỉ hoạt động, hoạt động chính của CLB

 hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản dưới sự quản lý trực tiếp, toàn diện của BCH Hội sinh viên trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên.

Hoạt động của CLB nhằm mục đích xây dựng và phát huy tinh thần học tập, rèn luyện kĩ năng mềm cùng khả năng tổ chức chương trình sự kiện. Đặc biệt quan trọng , câu lạc bộ trú trọng đẩy mạnh phong trào học tập của sinh viên toàn trường từ khối bác sỹ đa khoa, răng hàm mặt, y  học dự phòng, điều dưỡng…trao đổi chia sẻ kinh nghiệm học tập cần thiết từ sinh viên khóa trước cho sinh viên khóa sau. Hơn thế nữa, việc tổ chức các chương trình học thuật đối với các khối trong trường. Hoạt động CLB xây dựng lối sống đẹp, sống có ích cho gia đình và xã hội; đáp ứng được nhu cầu chính đáng của hội viên, phù hợp với chức năng nhiệm vụ, sự phát triển của Hội sinh viên trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên.

Hoạt động CLB học tốt tổ chức chủ yếu trên các mặt hoạt động sau:

2.1. Nâng cao kiến thức cho hội viên với nhiều loại hình như: tổ chức quản lí; báo cáo chuyên đề, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm học tập.

2.2. Phát huy tính sáng tạo, năng khiếu, sở trường của hội viên: tổ chức các hội thi, sân chơi,… cho hội viên; tham gia các cuộc hội thi, liên hoan, hội thao cấp cơ sở.

2.3. CLB học tốt xây dựng chương trình theo đặc thù riêng (có thể theo mỗi khoa, mỗi chuyên ngành học khác nhau) để tham gia các hoạt động chung theo kế hoạch của Hội sinh viên trường Đại Học Y- Dược Thái Nguyên.

2.4. Tổ chức chương trình cuộc thi học thuật, tuyên truyền cho rộng rãi sinh viên tham dự tại trường Đại học Y- Dược và tại các đơn vị bạn trong và ngoài Đại học Thái Nguyên.

2.5. Tạo điều kiện cho hội viên giải trí lành mạnh thông qua các chương trình sinh nhật thành viên; sinh nhật CLB học tốt – ĐH Y- Dược Thái Nguyên.

III.            Đối tượng thành viên của CLB

Là sinh viên trường Đại Học Y- Dược Thái Nguyên trực thuộc các khoa : bác sỹ đa khoa, dược sỹ đại học, điều dưỡng,  y học dự phòng,… có tinh thần yêu thích các hoạt động của clb, có niềm đam mê với sách, tham gia phỏng vấn tuyển thành viên câu lạc bộ.

IV.            Hoạt động lớn tổ chức 2016-2017 và 2017-2018

Tham gia chào tân sinh viên

Tổ chức chương trình cuộc thi các chuyên khoa lâm sàng: nội , ngoại , sản , nhi

Tổ chức cuộc thi olympic  sinh lí

Tổ chức cuộc thi rung chuông vàng

Tổ chức cuộc thi chuyên khoa lẻ y5

Tổ chức cuộc thi olympic giải phẫu mùa 4

Tham gia hội thao câu lạc bộ

Sinh hoạt thường niên các khối, và toàn CLB.

   V.            Tình hình, cơ cấu hiện tại

1.      Danh sách ban chủ nhiệm câu  lạc bộ nhiệm kì 2016-2017

1)     Đ/C VŨ THỊ NỤ – BSĐKK45H: chủ nhiệm câu lạc bộ

2)     Đ/C PHẠM THỊ HỒNG VÂN- BSĐKK46D: phó chủ nhiệm câu lạc bộ

3)     Đ/C NGUYỄN TÙNG LÂM –BSĐK K47C : phó chủ nhiệm câu lạc bộ

4)     Đ/C TRẦN THANH THÚY – YHDP K7 : Uỷ viên

5)     Đ/C MIÊU THỊ VÂN – BSĐKK47D: Uỷ viên.

6)     Đ/C MÔNG VĂN NGỌT – BSĐKK46C: Uỷ viên

7)     Đ/C NGUYỄN THỊ NGÂN- BSĐKK46D: Uỷ viên

2.      Số lượng thành viên hiện tại

250 thành viên ( danh sách kèm theo)

VI.            Liên hệ

Email : hoctotclubtump2012@gmail.com

Fb : câu lạc bộ học tốt trường đại học y dược thái nguyên.

Số điện thoại vui lòng liên hệ:

Chủ nhiệm CLB- VŨ THỊ NỤ: 0962403918

Phó chủ nhiệm CLB – NGUYỄN TÙNG LÂM