HSV TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC                                                                                                                          CỘNG HÒA XÃ HỘI NGHĨA VIỆT NAM

         CLB NGOẠI NGỮ                                                                                                                                         Độc lập - Tự do - Hạnh phúc                    

                                                                       

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

CÂU LẠC BỘ NGOẠI NGỮ

I. BAN CHỦ NHIỆM, BAN QUẢN LÝ CHUNG (HỘI LEADERS)

         1.         Có tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý thành viên xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động của CLB theo kế hoạch, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

         2.         Ban chủ nhiệm:

a.      Lên kế hoạch, xây dựng mục tiêu , phương hướng hoạt động cho CLB theo từng giai đoạn : năm, quý, tháng - phù hợp với hoạt dộng cùng thời điểm của Trường, Đoàn Trường, Hội Sinh Viên trường.

b.      Tổ chức các hoạt động cấp CLB và nhiệm vụ cấp trên giao phó, tham gia hoạt động cùng các thành viên trong câu lạc bộ

c.      Quản lý toàn bộ thành viên trong CLB : Quyết định khen thưởng, kỷ luật hay xem xét tư cách thành viên CLB

d.      Quản lý thành viên các Ban chức năng: Ban quản lý chung, Ban truyền thông, Ban nhân sự, Ban hậu cần.

 

         3.         Ban quản lý chung (Hội Leaders)

         1.          Thực hiện nhiệm vụ từ Ban chủ nhiệm đưa xuống và truyền đạt nhiệm vụ được giao tới  thành viên trong CLB.

         2.         Lên kế hoạch và chuẩn bị nội dung hoạt động chi tiết theo từng tuần.

         3.         Lên lịch triển khai hoạt động từng tuần cho từng thành viên của ban. 

         4.         Quản lý thành viên trong CLB : số lượng theo từng giai đoạn, liên tục điều chỉnh để đạt được mục tiêu số lượng thành viên theo từng giai đoạn,  thu quỹ CLB.

         5.         Tổng kết, rút kinh nghiệm sau từng hoạt động.

         6.         Trong các buổi hoạt động ghi danh sách, điểm danh, kiểm kê dụng cụ…

         7.         Tổng kết hoạt động hàng  tháng và triển khai hoạt động tháng tiếp theo.

         8.         Gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tạo hứng khởi giữa các thành viên tham gia.

 

       4.           Đi họp , sinh hoạt đúng giờ, có ý kiến đóng góp xây dựng trong buổi họp.

       5.           Gương mẫu trong phong trào học tập Ngoại Ngữ, và động viên lôi cuốn sinh viên trong và ngoài trường tham  gia các chương trình học tập của CLB;  luôn trau dồi vốn Ngoại ngữ của bản thân, những phương pháp học mới, chia sẻ những phương pháp học tập hiệu quả,…

       6.           Không đơn lẻ triển khai hoạt động tới các thành viên khi chưa được sự cho đồng ý của Ban chủ nhiệm.

       7.           Không vắng mặt trong các buổi họp, hoạt động của CLB không có thông báo trước. Trong các buổi họp , nghỉ phải có lý do và báo cáo với Chủ nhiệm CLB.

       8.           Ban chủ nhiệm lên lịch tổ chức buổi họp hàng tháng trong một kỳ, cố định vào một ngày nhất định trong tháng. Nếu có buổi họp đột xuất, phải thông báo trước 24 giờ. Chỉ cho phép nghỉ khi có lý do đột xuất, chính đáng: Đau ốm, học bù, gia đình việc đột xuất….. Nghỉ không lý do sẽ có hình thức kỷ luật.

       9.           Không được tự ý bỏ nhiệm vụ.

    10.         Xem xét tư cách và hoạt động của thành viên Ban chủ nhiệm vào cuối mỗi năm học, lên phương án Ban chủ nhiệm dự trù vào năm tiếp theo.

 

II. THÀNH VIÊN CÂU LẠC BỘ

         1.         Thành viên mới tham gia CLB phải viết đơn đăng ký tham gia (mẫu đơn do CLB cung cấp) và nộp lại cho Ban chủ nhiệm.

         2.         Có trách nhiệm với tư cách là thành viên CLB, thực hiện đúng quy chế của CLB không nghỉ tham gia hoạt động mà không thông báo trước, đóng quỹ CLB đúng hạn,…

         3.         Năng động, nhiệt tình , hăng hái tham gia các hoạt động của CLB.

         4.         Tham gia các Ban chức năng của CLB tùy theo khả năng.

         5.         Tham gia đầy đủ các buổi hoạt động do CLB tổ chức theo lịch hàng tuần, tháng. Ngoài ra tham gia các buổi hoạt động đột xuất do cấp trên giao.

         6.         Không tham gia từ 03 hoạt động lớn của CLB không có lý do hoặc có lý do không hợp lý sẽ bị khai trừ khỏi CLB. Lưu ý: Các lý do được chấp nhận : Học bù theo lịch nhà trường, về quê vì gia đình có việc đột xuất, ốm đau…Các hoạt động lớn bao gồm các hoạt động chủ đạo của từng tháng (mỗi tháng một hoạt động), các hoạt động do cấp trên giao cho, các hoạt động đột xuất được cấp trên giao cho hoặc có sự liên kết với các câu lạc bộ khác trong và ngoài trường..

    11.         Có phản hồi tích cực về hoạt động của CLB với Ban chủ nhiệm, Ban quản lý chung trong và sau các hoạt động.

    12.         Luôn nêu cao tinh thần trau dồi học tập Ngoại ngữ, chia sẻ các phương pháp học hay , hiệu quả tới các thành viên khác trong CLB, động viên các thành viên cùng nhau học tập, cùng tiến bộ, nêu cao vai trò của trau dồi vốn Ngoại ngữ trong tình hình hiện nay..

    13.         Thành viên CLB luôn quan tâm, đoàn kết, chia sẻ lẫn nhau cùng giúp nhau phát triển, vượt qua khó khăn trong học tập , tham gia các buổi hoạt động thường quy của CLB và khi tham gia các hoạt động tình nguyện khác.