Tháng 1 về với không khí sôi nổi của sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Y Dược Thái Nguyên nói riêng thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam  (09/01/1950 - 09/01/2015), Không chỉ là những hoạt động nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu, cỗ vũ học tập và rèn luyện thế hệ học sinh sinh viên trong toàn trường, chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam còn được diễn ra với những hành động thiết thực nhất, ý nghĩa nhất nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đóng góp sức mình cho xã hội. Diễn ra liên tục từ đầu tháng 12 năm 2014, các chương trình, hoạt động kỷ niệm thực sự trở thành một phong trào sâu rộng.

 

Chào tháng 1, sinh viên trường ĐH Y Dược chào đón Ngày hội thể thao các câu lạc bộ tình nguyện. Đây là hoạt động sôi nổi và là một sân chơi được nhiều bạn sinh viên yêu thích. Đến với hội thao, các bạn sinh viên trong trường  đã có cơ hội cùng 10 câu lạc bộ tham gia vào 4 trò chơi vận động thú vị là kéo co, đi khà kheo dừa, vượt chướng ngại vật, chuyền bóng. Kết thúc Hội thao, CLB Thể thao đã giành giải Giải nhất toàn đoàn. Giải nhì là CLB Hành tinh xanh, đội Thanh niên xung kích an ninh. Giải ba: CLB Võ thuật, Truyền thông thông tin, Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo. Qua Hội thao đã tăng cường sự đoàn kết của các câu lạc bộ tình nguyện trường ĐH Y Dược .

Cũng ngay trong ngày hội thao các câu lạc bộ, triển lãm ảnh “Tự hào sinh viên Y dược” đã mang những thông tin về hoạt động của Hội sinh viên trường, các câu lạc bộ đến với người xem qua nhiều bức ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Tiếp lửa cho chuỗi hoạt động này, Hội sinh viên trường ĐH Y Dược đã đăng cai tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo Việt Nam” của Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên đêm 8/1/2015 và đạt giải nhì.

Đêm 9/1/2015, Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và hội sinh viên Việt Nam đã được Hội sinh viên trường tổ chức. Tại lễ kỷ niệm hội viên, sinh viên trường đã được ôn lại truyền thống tốt đẹp của Hội sinh viên Việt Nam qua 65 năm thành lập. Tại buổii lễ, Hội sinh viên trường đã vinh danh 327 Sinh viên 5 tốt cấp trường, trao 65 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, công bố và trao giải của cuộc thi viết tìm hiểu lịch sử, truyền thống 65 năm Hội sinh viên Việt Nam. Ban tổ chức đã chọn lựa và trao các giải nhất, nhì, ba cho các bài dự thi xuất sắc được chọn ra từ hơn 3000 bài viết gửi về. Cũng trong buổi lễ, Hội sinh viên trường đã công bố các Quyết định thành lập Các Liên chi hội sinh viên, quyết định thành lập Câu lạc bộ Nhà khoa học trẻ, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, câu lạc bộ Nhiếp ảnh, câu lạc bộ Sinh viên tự quản ngoại trú. Tại Lễ kỷ niệm tổ chức Pathfinder International đã trao 6 suất học bổng với trị giá mỗi suất 68 triệu đồng cho 6 sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích tốt trong học tập.

Những hoạt động thực sự có ý nghĩa với cộng đồng của chuỗi hoạt động được tiếp tục vào ngày 11/1 với chương trình tình nguyện vùng sâu vùng xa “Xuân ấm cho em”, chương trình hiến máu “Lửa hồng sinh viên” và ngày Hội đổi sách 2015. Trong ngày này, đoàn tình nguyện “Xuân ấm cho em” đã về với xã Lam Vỹ, một xã xa xôi nằm trên địa bàn huyện Định Hóa, Thái Nguyên, nơi có trường Tiểu học Lam Vỹ, với 217 học sinh, trong đó có 141 học sinh hộ nghèo và cận nghèo đang theo học và mang tới cho các em áo ấm, bút, cặp, sách vở cùng nhiều phần quà khác. Đoàn tình nguyện đã tập trung sửa nhà, tặng chăn ấm, gạo, sách vở, cặp sách cho gia đình em Ma Đình Tuyển - học sinh đặc biệt khó khăn, người bố bị tai biến, 2 anh em còn nhỏ sống trong ngôi nhà dột nát. Những vất vả của các thành viên đoàn tình nguyện trong một ngày mưa rét dường như không còn với đoàn tình nguyện khi những hơi ấm đã được sẻ chia.

Trong khi đó, tại trường đại học Y Dược Thái Nguyên, 255 đơn vị máu đã được hiến tặng trong chương trình “Lửa hồng sinh viên” thực sự là món quà quý giá cho cuộc sống của nhiều bệnh nhân. Trước đó từ 01/1 – 9/1 có 80 sinh viên đã tham gia hiến máu trong các ca cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên. Ngày Hội đổi sách được Câu lạc bộ Học tốt và Câu lạc bộ Ngoại ngữ tổ chức cũng thu hút đông đảo sinh viên tham gia và nâng cao niềm đam mê đọc sách của các bạn sinh viên Y Dược.

Cùng nằm trong chuỗi hoạt động này Hội sinh viên trường đã xây dựng nội san đặc biệt mang tên “Tự hào sinh viên Y Dược – truyền thống, hiện tại, tương lai” và phát động Cuộc thi phòng ở kiểu mẫu, ký túc xá xanh sạch đẹp văn minh năm 2015.

Bên cạnh đó, sinh viên trường đại học Y Dược đã tham gia các hoạt động do Hội sinh viên ĐH Thái Nguyên tổ chức gồm giải bóng chuyền Sinh viên Đại học Thái Nguyên tại Trường Đại học Sư phạm đạt giải nhì đồng đội nữ, tham gia hội nghị Biểu dương “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp Đại học Thái Nguyên và hội nghị các Câu lạc bộ Sinh viên toàn Đại học Thái Nguyên năm 2015, tại chương trình có 7 sinh viên trường đã được trao danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Đại học, 4 sinh viên đạt Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Đặc biệt, sinh viên Phùng Thủy Tiên đã đạt danh hiệu Sao tháng Giêng do Trung ương Hội sinh viên trao tặng.

 

Tạm khép lại chuỗi các hoạt động chào mừng 65 năm ngày truyền thống Học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, sinh viên trường Đại học Y Dược lại tiếp tục say sưa với những bài giảng, những giờ học lâm sàng và chắc chắn vẫn luôn sẵn sàng cháy bỏng trong mọi hoạt động, bằng lòng nhiệt thành và sức trẻ của cả một thế hệ sinh viên Y Dược tương lai.

Nguồn tin: