Nhiều năm nay màu áo xanh tình nguyện của các bạn sinh viên trong mùa thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng dường như đã trở nên quen thuộc với mọi người. Hòa trong không khí chung của hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn của sinh viên khắp cả nước, sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên cũng nhanh chóng bắt nhịp với tinh thần tình nguyện, ngọn lửa nhiệt huyết quyết tâm cùng góp sức và đồng hành với thí sinh và phụ huynh trên chặng đường khó khăn phía trước.

Đội sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi trường ĐH Y Dược Thái Nguyên gồm 30 tình nguyện viên đến từ nhiều khối lớp khác nhau, nhưng tất cả đều chung một nhiệt huyết, không ngại khó khăn, vất vả, dưới cái nắng nóng oi ả của mùa hè, các tình nguyện viên đã có mặt ở tất các điểm thi được phân công là khu vực cổng trường ĐH Y Dược, trường THPT Lương Ngọc Quyến và Trung tâm Kỹ thuật Hướng nghiệp tổng hợp Thái Nguyên để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Đặc biệt có bạn còn sẵn sàng cho thí sinh và người nhà ở cùng với mình đồng thời tình nguyện đưa đón thí sinh trong những ngày thi.

Năm nay, tại điểm thi trường ĐH Y Dược TN có một nữ thí sinh không may bị ngã gãy chân trước khi kỳ thi diễn ra vài tuần, điều này khiến việc đi lại của em gặp rất nhiều khó khăn. Không ngại khó khăn, chúng tôi phân công nhau đưa đón em từ phòng trọ đến tận cửa phòng thi, và cô bé dường như trở thành em gái nuôi của cả đội,  mỗi khi cô gái nhỏ xuất hiện là lại mang đến niềm vui tinh thần cho chúng tôi, các anh chị tình nguyện mặc dù đã là sinh viên đại học nhưng vẫn “tranh giành” nhau chăm sóc em gái. Những giây phút đó thật đáng yêu và đáng quý trọng vô cùng, thật  tiếc là “em gái”  đăng ký thi khối C nên sau này rất khó có cơ hội gặp lại cô bé.

Với nụ cười luôn thường trực trên môi các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã thắp sáng niềm tin và tăng thêm động lực cho các em thí sinh trên chặng đường bước vào ngưỡng cửa Đại học, Cao đẳng. Trong suốt 8 ngày diễn ra chiến dịch tình nguyện, trong mỗi chúng tôi dần đã cảm nhận phần nào ý nghĩa khi san sẻ tình cảm, niềm vui, hạnh phúc của mình cho mọi người cũng đồng nghĩa với niềm vui, hạnh phúc ấy đã được nhân đôi.  

Tham gia Tiếp sức mùa thi, chúng tôi có cơ hội được nhìn thấy lại hình ảnh ngày xưa của mình, cũng là sĩ tử đi thi đại học. Các thí sinh cũng như tôi hồi đó, lo lắng, bỡ ngỡ, có nhiều bạn còn gặp những cảnh ngộ vô cùng khó khăn. Và Tiếp sức mùa thi có mặt chính là để giúp các bạn bớt đi những khó khăn đó. Chúng tôi không phải thần thánh để gì cũng có thể làm được, nhưng chúng tôi sẵn sàng làm những việc có thể để các bạn học sinh có một kì thi tốt nhất. Và dường như động lực này có một sức mạnh lan tỏa đến xung quanh. Những người dù không hề thân thuộc lại có thể chia sẻ cho nhau nhiều thứ dù nhỏ nhặt nhất. Một ngày trực mệt mỏi, bỗng nhiên chúng tôi nhận được một ít trái cây từ bác bảo vệ, các cô chủ nhà trọ hay thậm chí là những thí sinh được chúng tôi giúp đỡ. Của ít lòng nhiều , chưa bao giờ tôi thấy trái cây ngọt như vậy.Cảm động nhất vẫn chính là hình ảnh của các bậc phụ huynh, và tôi thấy có bóng dáng người cha của tôi trong đó, cha tôi cũng đã ở ngoài cổng trường chờ đợi tôi bước ra trong cả 2 khối thi dù là nắng hay mưa và các phụ huynh này cũng thế. Tôi thương cha mẹ tôi bao nhiêu, thì cũng thương họ bấy nhiêu

Có lẽ, chương trình tiếp sức mùa thi đã đem đến nhiều lợi ích hơn suy nghĩ ban đầu của các bạn trẻ muốn khám phá,  học hỏi kinh nghiệm, trải nghiệm những cái mới, đó chính là suy nghĩ đặt lợi ích cộng đồng lên trên cái tôi cá nhân, là những bài học về tinh thần yêu thương, ý thức cộng đồng. Có thể những nước phát triển hơn Việt Nam sẽ không cần bất cứ mùa hè xanh, hay tiếp sức mùa thi nào cả, nhưng chúng tôi tự hào mình là công dân Việt Nam và được tham gia những chiến dịch này, chúng tôi hoàn toàn tự tin rằng mình có khả năng, mình có nhiệt huyết và có thể làm được nhiều điều có ích cho cộng đồng.

Nguồn tin: Phùng Thủy Tiên

Phó Chủ tịch Hội sinh viên