Phát huy đặc thù là một đoàn tình nguyện của trường đại học Y Dược, đoàn tình nguyện đã thực hiện nhiều hoạt động chuyên ngành Y Dược nhằm hỗ trợ cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại địa phương. Đoàn đã tổ chức các buổi truyền thông các xóm với chủ đề “phòng chống tăng huyết áp”, “Phòng chống tiêu chảy cấp cho trẻ dưới 5 tuổi”,  “Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai”. Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 Đoàn tình nguyện cùng các Bác sĩ  trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, với sự tài trợ của ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Thái  Nguyên, đã tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho toàn bộ 74  đối tượng thuộc các gia đình chính sách xã La Hiên. Đồng thời đoàn đã có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình chính sách. Cụ thể, Đoàn tình nguyện đã tổ chức thăm và tặng quà cho 15 gia đình chính sách,giúp đỡ 30 ngày công lao động cho gia đình chính sách, dọn vệ sinh khuôn viên Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ xã La Hiên, tổ chức dâng hương tri ân.

Bên cạnh đó, các hoạt động xây dựng nông thôn mới cũng rất được chú trọng. Đoàn đã đóng góp 155 ngày công lao động, phối hợp cùng nhân dân địa phương tiến hành các công việc: Thau rửa bể nước sinh hoạt chung của hơn 200 hộ gia đình thuộc 2 xóm là xóm Làng Lai và xóm Trúc Mai, phát quang, khơi thông và gia cố 2,1 km kênh mương nội đồng, phát quang và dọn dẹp đường dân sinh các xóm Làng Lai, Hiên Bình, Hiên Minh với chiều dài 3 km.

Đến với các em nhỏ tại xã La Hiên, đoàn đã tổ chức sinh hoạt hè tại nhiều xóm trong xã như xóm Làng Lai, Xuân Hòa, Hiên Bình, Đồng Đình… các buổi sinh hoạt hè bao gồm dạy hát, dạy múa, các trò chơi thiếu nhi và những lời ca tiếng hát của các anh chị sinh viên tình nguyện trong màu áo xanh luôn rất thu hút và đem lại niềm vui không nhỏ cho các em thiếu niên nhi đồng.

Đáp lại tình cảm yêu quý của bà con nhân dân, đoàn đã phối hợp với địa phươngtổ chức đêm giao lưu văn nghệ tại nhà văn hóa xóm Làng Lai  ngày 13/7/2015 như một món quà tri ân nhân dân đã hỗ trợ đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những đóng góp hiệu quả cho địa phương, tập thể đoàn tình nguyện, 7 cá nhân đã vinh dự được nhận giấy khen của Huyện Đoàn Võ Nhai, 10 cá nhân được nhận giấy khen của xã cho những thành tích xuất sắc trong suốt quá trình tình nguyện.

Chương trình tình nguyện La Hiên đã kết thúc. Những ấn tượng về chuyến đi, những trải niệm, những sự hiểu biết về đời sống bà con nhân dân của một vùng quê nghèo hẳn sẽ dạy cho các bạn rất nhiều về những bài học y đức, để rồi không thể nào quên trách nhiệm học tập, rèn luyện đạo đức và chuyên môn, không thể nào phụ sự tin tưởng và yêu quý của nhân dân vào những người thầy thuốc tương lai mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ.​
Tác giả bài viết: Nguyễn Kim Huệ