Theo đó, gần 500 sinh viên của Trường Đại học Y Dược đã hào hứng tham gia hiến máu, trong đó có nhiều bạn sinh viên đã hiến máu đến lần thứ 5 như sinh viên Trần Thị Huệ, sinh viên Trần Đoàn Ngọc Mai (K44A Bác sĩ đa khoa). Các em cho biết, ngay từ năm thứ nhất, các em đã cùng bạn bè trong lớp tham gia hiến máu.

Đồng chí Nguyễn Quang Đông – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y - Dược cho biết, từ đầu năm 2015 cho đến nay, Đoàn trường đã 3 lần tổ chức hiến máu, 2 đợt đầu đã thu được 639 đơn vị máu, bổ sung cho ngân hàng máu của cả nước. Vừa mới đây, để kịp thời đáp ứng nhu cầu máu ngay tại chỗ khi nguồn máu dự trữ của Bệnh viện Đa khoa Trung ương đã cạn, Đoàn trường cũng đã huy động các em sinh viên tham gia hiến máu và đã gom được hơn 100 đơn vị máu. Trong buổi sáng ngày 27/9, lượng sinh viên tham gia khá đông, khoảng 500 sinh viên tham gia, tương đương với khoảng 500 đơn vị máu. Như vậy, trong 9 tháng đầu năm 2015, tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược đã tham gia hiến tặng 1.139 đơn vị máu.

 

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, để đảm bảo lượng máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh, mỗi quốc gia cần tối thiểu 2% dân số hiến máu. Ở nước ta, với dân số khoảng 90 triệu dân thì mỗi năm cần tối thiểu 1.800.000 đơn vị máu. Tuy nhiên, hiện tại nước ta mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. Điều đó gây khó khăn nghiêm trọng đối với công tác cấp cứu, điều trị, khi nhu cầu máu cần phải đáp ứng hằng ngày.

 

Vì vậy, hàng nghìn đơn vị máu của tuổi trẻ Trường Đại học Y Dược gửi đến ngân hàng máu quốc gia thực sự là một món quà ý nghĩa gửi đến người bệnh./.