1. Tham gia Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường 2015”:Căn cứ Kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015, nhằm Tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên. Xác định đây là hoạt động quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn, Đoàn trường đã phát động, triển khai sâu rộng, vận động từng đoàn viên, sinh viên tham gia. Qua 3 tuần triển khai, trên 5000 sinh viên đã đăng ký tham gia thi và đã có 2 sinh viên đạt giải nhì, 1 sinh viên đạt giải 3 toàn quốc. Trường ĐH Y Dược cũng là một trong số các trường có số sinh viên dự thi đông nhất toàn quốc.

2. Hội thi làm bánh:

Với mục tiêu Tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên – thanh niên về truyền thống dân tộc, vai trò và giá trị của người phụ nữ trong cuộc sống, ngày 07/3/2015, Hội thi làm bánh với chủ đề “Hồn dân tộc”đã được tổ chức thu hút trên 50 chi đoàn tham gia. Nhiều tác phẩm độc đáo đã được thực hiện. Chi đoàn K43G đã giành giải nhất Hội thi.

3. Tập huấn phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên:

Ngày 15 tháng 3 năm 2015, tại Giảng đường lớn Trường Đại học Y Dược, Ban chấp hành Đoàn trường tổ chức Lớp tập huấn Phương pháp nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm 2015. Lớp tập huấn được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong toàn trường, trang bị cho sinh viên kiến thức về phương pháp nghiên cứu, chuẩn bị cho việc đăng ký tham gia đề tài nghiên cứu khoa sinh viên. Tại lớp tập huấn, các giảng viên đã trình bày các nội dung: Giới thiệu về nghiên cứu khoa học sinh viên, cách lập đề cương nghiên cứu, các phương pháp thường dùng trong nghiên cứu khoa học, cách tìm, đọc tài liệu trong nghiên cứu khoa học, giới thiệu các hướng nghiên cứu trong y học. Lớp tập huấn cũng là cơ hội để các bạn sinh viên trao đổi những kinh nghiệm về nghiên cứu. Kết thúc Lớp tập huấn Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các sinh viên hoàn thành tốt các nội dung chương trình tập huấn.

4. Giải bóng chuyền truyền thống:Nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao và nâng cao thể lực cho sinh viên, Giải bóng chuyền truyền thống sinh viên 2015 được tổ chức đã thu hút 20 đội bóng tham gia. Khởi tranh từ 15/3/2015, các trận đấu đầy kịch tính đã diễn ra. Kết thúc giải đấu, đội Nam Chuyên tu Y và đội nữ K46 đã giành giải nhất.

5. Tập huấn cán bộ Đoàn - Hội:

Với các chuyên đề: Lao động của cán bộ Đoàn - Hội, Quy trình tổ chức 1 sự kiện, Xây dưng tổ chức Đoàn, Phong trào sinh viên 5 tốt, Nghe nói chuyện về tấm gương Đạo đức Hò Chí Minh, Kỹ năng tổ chức trò chơi chương trình tập huấn đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội trong nhà trường.

6. Triển lãm Ảnh “Tổ quốc nơi đầu sóng”:

Chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 26-3, tại Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Tổ quốc nơi đầu sóng”. Triển lãm được tổ chức với mục đích giúp sinh viên Thái Nguyên biết đến nhiều hơn về biển đảo quê hương qua những hình ảnh sinh động, thực tế trên các hòn đảo. Qua đó nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của sinh viên Thái Nguyên trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu với đông đảo sinh viên Thái Nguyên gần 100 bức ảnh về biển, đảo tổ quốc. Đây là những bức ảnh nói về thành tựu của quân và dân huyện đảo Trường Sa từ năm 1975 đến nay và sự quan tâm đặc biệt của cả nước hướng về Trường Sa; những bản đồ cổ là cơ sở pháp lý để khẳng định vùng biển đảo và quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam do các nước phương Tây xuất bản từ thế kỷ 18, 19…

7. Tham gia Chương trình Sinh viên ĐH Thái Nguyên chủ động Hội nhập quốc tế:

  Thực hiện Chương trình "Sinh viên Đại học Thái Nguyên chủ động hội nhập quốc tế'' năm 2015. Ngày 28/3/2015, tại Khoa Quốc tế ĐH Thái Nguyên, Hội sinh viên trường ĐH Y Dược đã tham gia trưng bày gian hàng sản phẩm hội nhập với chủ đề về ITALY, tham gia phần thi Ẩm thực và Đêm hội "Culture Night''. Các nội dung được chuẩn bị chu đáo và được Ban tổ chức đánh giá cao. Gian trưng bày Sinh viên hội nhập quốc tế của trường ĐH Y Dược đã giành giải nhất của chương trình.

8. Chương trình Đổi giấy lấy cây:

Chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015), Câu lạc bộ Hành tinh xanh tổ chức Chương trình “Đổi giấy lấy cây” tại Trường từ ngày 23 đến 25-3. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên về vấn đề bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu và việc sử dụng giấy một cách hiệu quả, tiết kiệm. Theo đó, với mỗi 5kg giấy đã qua sử dụng (sách, vở, giấy báo…), người tham gia sẽ đổi được một chậu cây xanh. Số giấy này sau đó được các thành viên trong Câu lạc bộ phân loại và sử dụng với mục đích từ thiện như: sách giáo khoa, giáo trình sẽ được tặng lại cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; giấy trắng được tách riêng và tiếp tục sử dụng; số tiền bán giấy sẽ được ủng hộ cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

9. Chương trình Giờ Trái Đất 2015:

Đúng 20h tối 28-3, tại sân khấu ngoài trời của Nhà trường, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường đã phát động nghi thức tắt các thiết bị điện trong toàn trường, khu ký túc xá, trong vòng 60 phút và cùng điểm lại sự kiện “Giờ trái đất” để hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của việc tiết kiệm năng lượng cũng như giảm thiểu tối đa viêc tiêu tốn điện trong sinh hoạt khi môi trường sống cũng như điều kiên kinh tế đang chịu ảnh hưởng xấu bởi sự lạm dụng về điện và năng lượng. Đây là năm thứ 2 Trường Đại học Y-Dược Thái Nguyên tổ chức hoạt động kiện này. Mặc dù 60 phút không dùng điện, nhưng Đoàn Thanh niên Nhà trường vẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Nhân dịp này, Câu lạc bộ Hành tinh xanh đã phát động chiến dịch làm sạch môi trường và phân loại rác thải; phổ biến kinh nghiệm tiết kiệm điện, tái chế rác thải và quy trình thu, gom phân loại rác theo nhóm chất liệu để hạn chế thấp nhất những tác hại từ môi trường rác thải đến đời sống.

10. Hội thi Sinh viên tài năng – thanh lịch:

Tối ngày 29-3, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên tổ chức vòng chung khảo Hội thi “Sinh viên tài năng – thanh lịch 2015”. Sau vòng sơ khảo với 79 thí sinh đến từ các Chi đoàn trong toàn Trường, 13 thí sinh xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung khảo Hội thi. Các thí sinh đã tham gia vào các hoạt động do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường tổ chức và đặc biệt là hoạt động thăm và tự tay làm các phần quà tặng các em thiếu nhi tại trung tâm chăm sóc và giáo dục trẻ em thiệt thòi tỉnh Thái Nguyên. Tại vòng chung khảo, mỗi thí sinh phải trải qua 4 phần thi, đó là: Phần thi trang phục bắt buộc, phần thi tài năng, phần thi trang phục dạ hội tự chọn, phần thi ứng xử và thuyết trình. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Dương Xuân Lực, Chi đoàn Bác sĩ Đa khoa K46; giải Nhì thuộc về thí sinh Đỗ Thị Cẩm Nhung, Chi đoàn Dược K8B và Hoàng Thị Hoài Thương, Chi đoàn Dược K9B ... Với Chủ đề:  Nơi tỏa sáng của vẻ đẹp tài năng và trí tuệ, Hội thi nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tốt đẹp nhất của người sinh viên Y Dược, đồng thời thúc đẩy các hoạt động Đoàn - Hội hướng vào nhiệm vụ giáo dục toàn diện của Nhà trường. Hội thi cũng nhằm tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các đoàn viên, sinh viên được giao lưu, học hỏi, tăng cường thêm những kỹ năng sống, giao tiếp, thể hiện bản thân mình; là cơ hội để sinh viên thể hiện vẻ đẹp của tính cách, trí tuệ, tâm hồn, ngoại hình…

Bên cạnh những hoạt động mà Đoàn trường tổ chức, các Liên chi đoàn, chi đoàn trưc thuộc cũng đã triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng thanh niên, sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề “Thanh niên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, ...

 

Với những hoạt động đã được tổ chức, đoàn viên, thanh niên toàn trường đã thể hiện ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, đúng với tình thần của lời dạy mà Bác Hồ mong muốn:

“Đâu cần thanh niên có

Đâu khó có thanh niên”.
Nguồn tin: Đoàn thanh niên trường ĐH Y Dược