Ngày 15/8/2015 vừa qua, tại Giảng đường lớn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Nguyên đã tiến hành tổng kết công tác Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên năm học 2014 – 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016.

Là một trong những đơn vị đầu tiên của Đại học Thái Nguyên tiến hành tổng kết công tác Đoàn Hội, Hội nghị tổng kết của trường Đại học Y Dược diễn ra trong không khí cả nước đang sôi nổi lập thành tích chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 . Không chỉ là công tác báo cáo kết quả và triển khai chương trình năm học mới, hội nghị còn là còn là cơ hội để trao đổi thông tin, đưa ra ý kiến xây dựng trực tiếp, giải đáp những thắc mắc của các đồng chí Đoàn viên sinh viên trong nhà trường.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phạm Quang Sáng – Trưởng ban thanh thiếu nhi Tỉnh đoàn Thái Nguyên, đồng chí Hà Xuân Linh, Bí thư Đoàn đại học Thái Nguyên, thầy Nguyễn Tiến Dũng – Phó hiệu trưởng trường Đại học Y Dược  và các thầy cô là trưởng, phó các phòng ban chức năng trong nhà trường,  các đồng chí trong BCH Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và sự có mặt của trên 300 gương mặt Đoàn viên, Hội viên tiêu biểu đến từ 131 chi đoàn - chi hội sinh viên, các Câu lạc bộ tình nguyện

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Xuân Thành – Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch hội sinh viên trình bày báo cáo tổng kết kết quả đạt được trên các mặt của phong trào Đoàn - Hội năm học 2014 – 2015, tiêu biểu là các hoạt động: Đoàn trường đại học Y Dược Thái Nguyên là một trong các đơn vị xuất sắc triển khai có hiệu quả hội thi “Olympic các môn khoa học Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015, cụ thể có 7 sinh viên lọt Top 100 thí sinh có tổng điểm trung bình 7 tuần cao nhất, đạt 02 giải nhất, 04 giải nhì, 01 giải ba thi tuần cấp Trung ương, Đoàn trường đã được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho đơn vị có số sinh viên dự thi đông nhất; Gặt hái nhiều thành công trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2015, Đoàn trường đã tổ chức thành công 3 đoàn tình nguyện vùng sâu vùng xa tại các huyện Võ Nhai, Định Hóa, nhận được khen thưởng của Huyện Đoàn, địa phương về những thành tích xuất sắc đã đạt được. Tổ chức đoàn thành công chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi, tiếp sức người bệnh và tình nguyện thiếu niên nhi đồng; Phát huy truyền thống sinh viên Y Dược, Đoàn trường đã tổ chức nhiều đợt vận động hiến máu nhân đạo, kết quả thu về 1401 đơn vị máu, vượt 100% chỉ tiêu được giao, Đoàn trường đã nhận được Bằng khen và đĩa vàng của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, trong công tác phát triển Đảng được Tỉnh ủy Thái Nguyên và Tỉnh Đoàn tặng bằng khen

Đồng chí Nguyễn Quang Đông – Bí thư Đoàn trường đã thay mặt BCH Đoàn – Hội triển khai chương trình công tác Đoàn, Công tác Hội năm học 2015 – 2016 với nhiều hoạt động thiết thực và sáng tạo để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, chào mừng Đại hội Hội sinh viên trường lần thứ X và 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong đó tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm, hệ thống 10 chỉ tiêu, các giải pháp thực hiện trên các mặt công tác.  3 nhiệm vụ trọng tâm là:

1. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong sinh viên, giảng viên trẻ, gắn với triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) thông qua các công trình, phần việc thanh niên.

2. Tiếp tục triển khai sâu rộng và thực chất cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ đổi mới”, phong trào “sinh viên 5 tốt” trong sinh viên. Tập trung các giải pháp tạo môi trường và hỗ trợ cho sinh viên trong học tập nghiên cứu khoa học, tham gia tình nguyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội.

3. Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn. Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn với Hội sinh viên. Đầu tư nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, công tác quản lý Đoàn viên, công tác tập huấn, tạo nguồn cán bộ Đoàn, công tác giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Trong phần thảo luận, Hội nghị đã được nghe nhiểu ý kiến của Đoàn viên, sinh viên đóng góp cho Báo cáo tổng kết và chương trình công tác năm học mới, các ý kiến chia sẻ của Lãnh đạo nhà trường, các đồng chí lãnh đạo công tác Đoàn – Hội cấp trên về các mặt công tác.

Tại hội nghị Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Y Dược, đại học Thái Nguyên đã tiến hành khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn Hội năm học 2014 – 2015, khen thưởng các đoàn tình nguyện đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch mùa hè xanh 2015

Cũng trong hội nghị 100% cán bộ Đoàn, Hội đã ký cam kết thực hiện chỉ thị 01 của Trung ương Đoàn về tăng cường lề lối làm việc với 8 điều nên làm và 8 điều không nên làm

Hội nghị đã đánh dấu một năm học với nhiều hoạt động có hiệu quả trong công tác Đoàn Hội và phong trào thanh niên, đồng thời là bước chuẩn bị cho một năm học mới với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả, tăng cường tinh thần học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm của các thủ lĩnh phong trào Đoàn Hội, hứa hẹn thực hiện chương trình năm học đạt kết quả cao, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo đoàn viên, sinh viên trong toàn trường.

Tác giả: Nguyễn Kim Huệ.                    Nguồn tin: Đoàn thanh niên trường Đại học Y Dược