Cuộc vận động Mùa thi nghiêm túc - chất lượng năm học 2016 - 2017

 ĐOÀN ĐAI HỌC THÁI NGUYÊN                                                                                                                          ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH
BCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC
            Số: KH - ĐTN
 

KẾ HOẠCH
Tổ chức cuộc vận động “Mùa thi nghiêm túc - chất lượng”
năm học 2016 - 2017

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” của Bộ Giáo dục và Đào tạo và cuộc vận động “Mùa thi nghiêm túc - chất lượng” do BCH Đoàn Trường Đại Học Y - Dược Thái Nguyên phát động.
- Góp phần thực hiện tốt chương trình rèn luyện Đoàn viên, sinh viên Trường Đại Học Y - Dược Thái Nguyên.
- Hướng đến mục tiêu, hình thành ý thức trung thực, chấp hành nội quy trong sinh viên theo tinh thần “Đạo đức thi cử hôm nay – Đạo đức nghề nghiệp mai sau”
- Nâng cao ý thức và tinh thần học tập trong sinh viên đồng thời phát hiện, tuyên dương những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập.
2. Yêu cầu :
- Cuộc vận động phải hướng đến được tất cả các đối tượng đoàn viên, sinh viên trong trường Đại Học Y - Dược Thái Nguyên.
- Cuộc vận động phải mang lại ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức và chất lượng học tập của đoàn viên, sinh viên.
- Có hình thức khen thưởng đối với Đoàn viên - sinh viên thực hiện tốt “Mùa thi nghiêm túc- chất lượng”
II. ĐỐI TƯỢNG - NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Đối tượng:
Tất cả Đoàn viên, Sinh viên Trường Đại Học Y - Dược Thái Nguyên

2. Nội dung
Vận động và khuyến khích Đoàn viên, sinh viên thực hiện các nội dung sau:
- Đoàn viên, sinh viên chủ động lập kế hoạch ôn tập riêng cho mình, nghiên cứu tài liệu, tích cực trao đổi, tìm hiểu nhằm xây dựng được đề cương ôn tập tốt nhất theo hướng “Tập trung ôn tập – Thi nghiêm túc – Đạt chất lượng cao”.
- Tích cực tham gia các diễn đàn học tập; tự ý thức về việc chống tiêu cực trong thi cử, qua đó tích cực đóng góp ý kiến nhằm khắc phục những khiếm khuyết trong học tập và thi cử hiện nay.
- Chủ động hình thành các nhóm học tập và nghiên cứu, trao đổi những vấn đề của bài học.
- Bạn học tốt giúp đỡ bạn học kém hơn để cùng nhau tiến bộ, nêu cao tinh thần học tập là vì sự tích lũy kiến thức cho bản thân.
- Tuyệt đối trung thực trong thi cử, không trao đổi, làm ảnh hưởng tới nội quy phòng thi.
- Mạnh dạn tố giác các hành vi tiêu cực của các đối tượng liên quan trong thi cử.
- Vận động 100% sinh viên hình thành thói quen đeo thẻ sinh viên khi đến trường, sử dụng thẻ trong kì thi, trong các hoạt động.
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Thực hiện “Mùa thi nghiêm túc – Chất lượng”
a. Đối với BCH Đoàn TNCS HCM trường Đại Học Y – Dược Thái Nguyên
- Tuyên truyền về cuộc vận động thực hiện “Mùa thi nghiêm túc - chất lượng” đến các Liên chi đoàn trực thuộc.
- Tuyên dương về các Liên chi đoàn, chi Đoàn, các cá nhân có những phương pháp ôn tập hay, có hiệu quả, đạt kết quả cao sau kỳ thi và không vi phạm quy chế. Tuyên dương và tặng giấy khen/giấy chứng nhận cho Top 10 sinh viên trường đạt kết quả cao nhất trong từng kì thi, từng học kì và cả năm học.
- Có hình thức kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp Đoàn viên vi phạm quy chế thi.

b. Đối với Ban chấp hành Liên chi đoàn:
- Tuyên truyền về cuộc vận động thực hiện “Mùa thi nghiêm túc - chất lượng” đến các Chi đoàn thông qua Ban Chấp hành các Chi đoàn.
- Đề nghị Đoàn trường tuyên dương, tặng giấy khen về các chi Đoàn, các cá nhân không vi phạm quy chế, có những phương pháp ôn tập hay, có hiệu quả, đạt kết quả cao sau kỳ thi.
- Đề nghị Đoàn trường có hình thức kỷ luật nghiêm đối với các trường hợp Đoàn viên vi phạm quy chế thi.
- Ghi nhận các chi Đoàn có những hoạt động hiệu quả trong việc thực hiện kế hoạch, làm tiêu chuẩn để đánh giá phân loại chi Đoàn.
- Tổng hợp danh sách các cá nhân đạt kết quả cao nhất trong kì thi (chỉ xét kết quả điểm thi), trong học kì và cả năm học nộp về Đoàn trường. Khuyến khích Liên chi đoàn tuyên dương Top 10 của Liên chi.
c. Đối với Chi đoàn:
- Phổ biến rộng rãi tới từng đoàn viên, sinh viên trong Chi đoàn hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc vân động. Từ đó, phát động và thực hiện phong trào thi đua trong toàn thể các Chi đoàn.
- Chủ động tổ chức các chương trình học tập, ôn tập tại Chi đoàn, báo cáo cho Ban Chấp hành Liên chi Đoàn; khuyến khích các Chi Đoàn tự xây dựng cách thức thực hiện riêng cho mình nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.
- Mạnh dạn báo cáo kịp thời các hành vi gian lận trong thi cử, đồng thời nêu gương người tốt việc tốt trong việc chống gian lận trong các kỳ thi và kiểm tra trong năm học.
- Cung cấp danh sách cá nhân đạt kết quả cao nhất (điểm thi từng học kì, điểm học kì, điểm năm học) của chi đoàn trong kì thi cho Liên chi đoàn.
d. Đối với Đoàn viên, sinh viên:
- Phải nêu cao ý thức tự giác trong học tậpvà thi cử; không ngừng nâng cao chất lượng học tập để tạo tâm lý tự tin trong thi cử, hiểu rõ được ý nghĩa của việc “Học là cho chính mình”.
- Kiên quyết nghiêm túc trong thi cử, làm bài thi bằng chính kiến thức của mình;
- Mạnh dạn báo cáo những trường hợp gian lận trong thi cử; ủng hộ, giúp đỡ những bạn Đoàn viên, thanh niên dám chống tiêu cực.

2. Hình thức kỉ luật
- Nếu vi phạm quy chế thi, các cá nhân có liên quan bị xử lý theo quy định của Bộ GD&ĐT và Nhà trường.
- Ngoài ra, Liên chi Đoàn sẽ đề nghị với Đoàn trường sẽ có những hình thức kỷ luật theo Điều lệ Đoàn và hạ thi đua đối với những Chi Đoàn có trên 5 trường hợp vi phạm quy chế/1học kì.
IV. Tổ chức thực hiện:
- Tháng 10/2016: Xây dựng kế hoạch;
- Tháng 11/2016: Triển khai kế hoạch đến các Chi đoàn;
- Từ tháng 12/2016 đến kết thúc lịch thi học kỳ II năm học 2016- 2017 các Liên chi đoàn, chi chi đoàn triển khai thực hiện cuộc vận động, tổng kết để kịp thời tuyên dương, khen thưởng Top 10 sinh viên đạt kết quả cao nhất từng học kì và năm học.
- Tháng 9/2017 tổng kết cuộc vận động, trao thưởng Top 10 của năm học.

                                                                                                                                                       Thái nguyên, ngày  tháng12 năm 2016

                                                                                                                                                                   TM. BCH ĐOÀN TRƯỜNG
                                                                                                                                                                              BÍ THƯ

 


                                                                                                              Nguyễn Quang Đông