Thật tự hào khi tôi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, quê hương Thanh Hóa anh hùng. Vâng, một Thanh Hóa anh hùng được biết đến trong chiến đấu, trong lao động sản xuất và trong học tập….. Mảnh đất đầy khắc nghiệt, với những cơn gió Lào oi ả, với những trận bão tố đắm mình trong tang thương, để rồi những dòng nước như muốn nhấn chìm tất cả. Những hình ảnh, ký ức có lẽ sẽ theo tôi trong suốt cuộc đời này. Dù cuộc sống có khó khăn  vất vả đến chừng nào thì những con người nơi đây vẫn bám chịu và vượt lên với một sức mạnh phi thường. Ở đó chúng ta thấy được tinh thần đoàn kết, họ mỉm cười với tất cả rồi bắt đầu lại, khi thiên tai đã cướp đi…

   Chiến tranh, thiên tai có thực sự là thảm họa? Có lẽ vậy , nhưng đằng sau nó  hiện ra giá trị về cội nguồn sức mạnh mà không phải ai cũng được khám phá, trải nghiệm để rồi có được thành công. Qua hai cuộc kháng chiến thần thánh, chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ mà bạn bè thế giới biết đến một Việt Nam anh dũng, kiên cường. Bởi những cơn động đất hay sóng thần mà chúng ta biết đến một tinh thần, ý chí Nhật Bản

    Còn bản thân tôi, cuộc sống đôi lúc không may mắn, nhưng tôi hạnh phúc hơn nhiều người, tôi hiểu và trân trọng điều đó. Cuộc đời còn cho tôi có mẹ, người dạy dỗ và nuôi tôi khôn lớn. Hình ảnh một người mẹ mà đúng như câu thơ của Tú Xương:

“ Lặn lội thân cò khi quãng vắng

Eo sèo mặt nước buổi đò đông”.

   Từ những gì mà tôi cảm nhận từ người mẹ, từ con người của mảnh đất miền Trung thân thương…tất cả đã cho tôi thêm vững tin vào cuộc sống này. Hãy vươn lên trên hành trình tạo lập giá trị của cuộc sống, trên con đường sự nghiệp trong suốt cuộc đời này. Đó là cách tốt nhất nếu không muốn nói là duy nhất để khẳng định bản thân. Niềm tin đó, đã giúp đưa tôi vào giảng đường Đại học, tương lai không xa tôi sẽ là một Dược sĩ- người cùng với các bác sỹ phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Tầm quan trọng của thuốc trong việc chữa bệnh thì hẳn ai cũng rõ, tuy nhiên những chuyện liên xoay quanh viên thuốc có lẽ chưa bao giờ dừng. Có lẽ chúng ta quan tâm đến giá cả, bởi nó leo thang cùng với giá xăng dầu, cùng với sự khủng khoảng kinh tế. Đặc biệt là chất lượng có thực sự có như mong đợi mà những viên thuốc mang lại, càng là nỗi băn khoăn, lo lắng chung của mọi người. Trên thực tế, để một viên thuốc lưu thông trên thị trường, đến tay người bệnh với mong muốn điều trị một cách hợp lý, hiệu quả, an toàn, thì phải trải qua nhiều giai đoạn. Bao gồm quá trình sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bảo quản..... Chỉ cần một sai sót nhỏ, dù đó do nguyên nhân chủ quan hay khách quan....đều có thể dẫn đến những tai nạn thương tâm, và có thể hàng loạt. Hơn nữa, nghành dược là một trong những nghành có tỷ suất lợi nhuận cao, đó thực sự là miếng mồi ngon cho những kẻ vô nhân tính. Thuốc giả, thuốc kém chất lượng khi đã được tiêu thụ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh, mà còn làm suy giảm uy tín thương hiệu của các công ty. Chính vì vậy mà khát khao luôn hiện hữu trong tôi là trở thành một Thanh tra viên Dược. Với cương vị đó tôi sẽ người thanh tra kiểm soát chất lượng của những viên thuốc. Điều đó giúp đảm bảo sự hợp lý về giá cả của thuốc, để người bệnh đặc biệt là những bệnh nhân nghèo yên tâm chiến đấu với bệnh tật. Đồng thời tôi còn kiểm tra sự tuân thủ pháp luật về Dược của các tổ chức nhà nước, tập thể, tư nhân…kinh doanh Dược tại Việt Nam, nhằm đưa các mục tiêu chính sách quốc gia về thuốc được đi vào cuộc sống.

    Vẫn còn những trông gai, trên con đường đi đến ước mơ đó. Song cuộc sống sẽ dừng lại khi thiếu những ước mơ. Nó sẽ cùng tôi trên chặng đường sự nghiệp mà bản thân đã lưạ chọn. Bởi chính nó là định hướng để làm kim chỉ nam hướng toàn bộ nổ lực về hướng đó. Hãy hành động, hãy mạnh mẽ lên tôi ơi:

“ Đài vinh quang mong chờ chiến thắng

Giọt mồ hôi nuôi ước mộng tương lai”

Lương Văn Đức- Lớp ĐH Dược 4B